วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Once upon a time

Once upon a time... แมมมอธหนึ่งเดียวแห่งมวลมนุษยชาติ




              กาลครั้งหนึ่ง ณ ดินแดนแห่งความอุดมสมบูรณ์ ชายและหญิงคู่หนึ่งตกหลุมรักซึ่งกันและกันด้วยศรแห่งกามเทพน้อยคิวปิด เขาทั้งสองอยู่ครองรักกันจนกระทั่งได้ถือกำเนิดบุตรชายน้อยๆคนหนึ่ง ด้วยความเป็นเด็กที่น่ารัก  อ้วนท้วนสมบูรณ์ น่ารักน่าชัง จนเป็นที่อิจฉาไปทั่วเมืองมนุษย์และในหมู่เทพบนสรวงสวรรค์

        เรื่องราวการกำเนิดของเด็กผู้ชายผู้นี้ เป็นที่โด่งดังจนไปถึงพระกรรณของซุส เทพผู้ยิ่งใหญ่แห่งเทือกเขาโอลิมปัส ซุสประทานนามของเด็กคนนี้ให้ว่า "นวพล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา" หรือ "แมมมอธ" ผู้ที่จะเป็นความหวังหนึ่งเดียวแห่งมวลมนุษยชาติ และอธีนา เทพีแห่งสติปัญญา ประทานพรให้แมมมอธ เด็กชายผู้แสนน่ารัก ให้มีสติปัญญาเป็นเลิศเหนือมวลมนุษย์ทุกคน 


         
            ยามถึงวัยที่จะต้องได้รับการศึกษา ผู้ชายที่ขึ้นชื่อว่าเป็นบิดา ได้ส่งลูกชายเข้าศึกษาต่อระดับประถมศึกษาที่ โรงเรียนช่างอากาศอำรุง กรุงเทพมหานคร  สถานที่แห่งนี้นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตเด็กน้อยคนนี้เลยทีเดียว   วัยประถมศึกษา แมมมอธเป็นเด็กที่ร่าเริง แจ่มใส ขี้เล่น มนุษยสัมพันธ์กับบุคคลใกล้ตัวค่อนข้างดี  กิจกรรมสมัยประถมศึกษาที่เป็นจุดเริ่มต้นของความใฝ่ฝันในชีวิตเลยคือ การเรียนคุณครูนักเรียน กับมิตรสหายคนหนึ่ง  จนเกิดความรักในวิชาชีพที่เรียกว่า "ครู" ขึ้นมาทันที แมมมอธได้ตั้งปณิธานกับตัวเองไว้ว่า “โตขึ้นฉันจะต้องเป็นคุณครูให้ได้” โพไซดอน เทพแห่งท้องทะเล ได้ยินแล้วเกิดความปิติในตัวแมมมอธจึงได้มอบตรีศูลไว้เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อมวลมนุษย์ในอนาคต  แมมมอธเป็นเด็กที่สนใจในวิชาสังคมศึกษา เนื่องมาจาก วันหนึ่งเกิดความประทับในตัวคุณครูสอนวิชา ส.ป.ช. ครูคนนั้นพูดชื่อเมืองหลวงของประเทศบรูไน ได้ไพเราะจับใจเสมือนฟังวงมโหรีบรรเลงพร้อมกัน 100 วง เมื่อแมมมอธได้ฟังเขาเกิดความตราตรึงใจหาที่สุดไม่ได้ หลังจากนั้นแมมมอธก็ได้สนใจและศึกษาในศาสตร์ที่เกี่ยวกับสังคมศึกษาเป็นพิเศษมาตลอด ประกอบกับช่วงหนึ่งแมมมอธได้เปิดคอลัมน์พยากรณ์ทำนายอนาคต ในตำราแม็กกาซีนที่มีชื่อเสียง “ทุกข่าวเรารู้ รู้ทุกเรื่อง ต้องถาม “ทีวีพูล” (แต่รู้ไม่จริง)” เหมือนเทพแอตลาสดลใจ ว่าบุคคลที่เกิดในช่วง 1-15 กุมภาพันธ์ จะมีความสามารถทางการเรียนในด้าน ภูมิศาสตร์, ประวัติศาสตร์และอักษรศาสตร์ ได้เป็นอย่างดี 

          
         วอลเลย์บอล กีฬาที่เป็นยอดนิยมในสังคมเด็กโรงเรียนช่างอากาศอำรุง แมมมอธเล่นกีฬาชนิดนี้ได้ถึงระดับดีเยี่ยม จนเทพไนกีถึงกับกล่าวชื่นชมว่า “บนโลกทั้ง 3 (บาดาล, มนุษย์และสวรรค์) ไม่มีใครอื่นใดที่จะเล่นวอลเลย์บอลได้เก่งเท่าเจ้า หาไม่แล้ว แมมมอธ” แมมมอธได้รับเลือกเป็นนักกีฬาตัวจริงในทีมวอลเลย์บอลชายของโรงเรียนไปแข่งขันในงานกีฬาต่างๆ

          วัน เวลาย่อมหมุนและเปลี่ยนแปลงไป จากเด็กน้อยๆ ก็เริ่มเติบโตเป็นวัยรุ่น ผู้ซึ่งมีรูปหน้า, สัดส่วนและผิวพรรณที่ดี  เหนือใครอื่นจะเปรียบได้ ความงามของเด็กหนุ่มแมมมอธผู้นี้ เป็นที่อิจฉาไปถึงเทพีแห่งความรักและความงาม อโฟรไดท์ตี้ จึงสาปเด็กหนุ่มแมมมอธ “ถึงแม้เจ้าจะหน้าตาดีเพียงใด มีคนอ้อมล้อมมาจีบเยอะเพียงใด แต่ข้าขอให้เจ้าไม่ได้พบกับความรักที่สมบูรณ์แบบ” จึงเป็นที่มาว่า ทำไมทุกวันนี้หนุ่มหล่อแมมมอธผู้นี้ จึงเป็นโสด แต่ก็ด้วยความเป็นคนอัธาศัยดี น่าเอ็นดู เทพีเฮร่า มเหสีแห่งซุส ผู้ที่รักแมมอธดังบุตรในโลหิตตัวเอง จึงบอกวิธีแก้คำสาปให้ “เจ้าต้องรอ วันหนึ่งจะมีผู้ชายขี่ม้าเพกาซัสมาปลดปล่อยเจ้าจากคำสาปอันชั่วร้ายนี้และชายผู้นั้น ก็คือ คู่ชีวิตของเจ้า” จนทำให้แมมมอธรู้สึกโล่งใจและทำให้ตัวเขาเองได้รู้ว่า แท้จริงเขาไม่ใช่ผู้ชายแท้ๆ

            หลังจากจบการศึกษาระดับประถมศึกษา แมมมอธก็ได้ศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ นนทบุรี ชีวิตวัยมัธยมของแมมมอธเต็มไปด้วยมิตรภาพและความทรงจำที่ดีๆ มากมาย ทั้งเรียนทั้งทำกิจกรรมจนเป็นที่รู้จักในหมู่เพื่อนนักเรียนด้วยกันเองอย่างมาก ทั้งเป็นหัวหน้าห้อง, ผู้นำเชียร์, ประธานคณะสี, คณะกรรมการสภานักเรียนและอื่นๆ  6 ปีเต็มในรั้วเฟื่องฟ้าแห่งนี้ ทั้งรดน้ำ ให้แสงแดด ใส่ปุ๋ย พรวนดิน จากไม้เล็กเติบโตเป็นต้นกล้าใหญ่ พร้อมเผชิญกับฟ้าฝนลมหนาวในสังคมภายนอกได้อย่างแข็งแกร่ง อยากจะขอบคุณไว้นะโอกาสนี้


         
           ณ จุดเปลี่ยนของชีวิตในครั้งหนึ่ง จากความสามารถที่ได้มาจากพรสวรรค์และพรแสวง หนึ่งเดียวแห่งมวลมนุษยชาติ แมมมอธตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่เพื่อผลประโยชน์แก่โลกใบนี้ เขาตัดสินใจเลือกศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา ในคณะสังคมศาสตร์ วิชาเอกสังคมศึกษา(กศ.บ.) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ตามปณิธานที่ตั้งไว้ กับ ความชื่นชอบในศาสตร์ดังกล่าว เขาจะต้องจบไปเป็นบัณฑิตวิชาชีพครู ที่มีคุณภาพพร้อมรับใช้สังคม, พัฒนาประเทศชาติและจะดำรงคุณธรรมความดีไว้ซึ่งเผ่าพันธุ์มนุษย์

           
          จากที่พรรณนามาทั้งหมด เด็กหนุ่มแมมมอธผู้นั้น ก็คือ ฉันเอง ผู้ที่เป็นหนึ่งเดียวในโลก รับรองว่าไม่มีใครเหมือนและก็ไม่มีใครอยากที่จะเหมือนด้วย เพราะต้นแบบนี้มีที่ฉันคนเดียว Mammoth only ! No, public but I’am free…

1 ความคิดเห็น: